Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

BIỆT THỰ SONG LẬP LÀ GÌ


   Nhà song lập hay biêt thự song lập nói nôm na là nhà có 2 cửa chính 2 khối nhà đồng dạng với nhau và liên kết kề nhau.

Giá trị của biệt thự song lập

   Biệt thự song lập là một mẫu thiết kế biệt thự mới được các nhà thiết kế kiến tạo dựa trên hình khối mảnh đất thiết kế ra. Nhìn vào phối cảnh công trình thì đây là một ngôi biệt thự với lối thiết kế kiến trúc hiện đại nhưng thực chất đây là hai nhà riêng biệt đối xứng ghép lại tạo thành. 

   Với diện tích mỗi lô đất gần 300m2 trong đó cây xanh chiếm 30% đến 50% diện tích tạo cảnh quan cho ngôi nhà với tiêu chí gần thiên nhiên. 



   Đây là lựa chọn thích hợp cho những gia đình liền nhau và đều có mong muốn xây dựng biệt thự .  Vấn đề là diện tích xây dựng hai bên không cho phép (hoặc quá bé, hoặc quá dài) về công năng sử dụng công trình.

    Biệt thự đôi  không có gì khác biệt, song nó lại đem đến một hiệu quả cao trong thiết kế kiến trúc, tạo ra những ngôi biệt thự ghép khối đồ sộ, lộng lẫy. Qua đó có thể làm tăng thêm tính thẩm mỹ trong thiết kế nhà đẹp.


Giải pháp cho việc xây dựng biệt thự kết hợp

   Biệt thự được thiết kế kết hợp tài tính giữa hình khối ngôi nhà và mặt bằng ngôi nhà. Không những kiến trúc mặt tiền đẹp phong cách hiện đại trang nhã mà mặt bằng được bố trí hợp lý nhất.



   Ngôi nhà sẽ không xây hết đất, cả 3 phía đều có khoảng không thoáng đãng. Ngôi nhà sẽ chung lưng với nhà của mảnh đất bên cạnh để tạo thành biệt thự song lập. Thiết kế một ngôi nhà trên một nửa khu đất, ngôi nhà còn lại được chúng tôi lấy đối xứng sang. 

   Sở dĩ chúng tôi làm như vậy là để sử dụng phần mặt đứng của một ngôi nhà rồi lấy đối xứng sang tạo thành nhịp điệu cho mặt đứng của hai ngôi biệt thự.

   Hai ngôi biệt thự này sẽ có sự thống nhất về cả mặt bằng cũng như mặt đứng. Tầng 1 có gara và phòng bếp. Khu bếp và phòng ăn sẽ rất thoáng đãng nhờ các khoảng cây xanh bao quanh. Từ gara, có một cánh cửa mở ra khu cầu thang, nằm trên một vườn khô rồi mới đến khu bếp.

   Với những khách hàng có điều kiện kinh tế thì biệt thự song lập là một trong những thiết kế mới mẽ và hợp lý cho chính mình.

Web: www.XayDungDongThuan.com
                        www.XayDungNhaO2010.wordpress.com
Facebook: nguyenvannam1975@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Chung cư HP Landmark này giá bao nhiêu bạn? Chung cư này có phải chung cư giống bên này đang bán ko bạn ơi. Vì bên này ghi không rõ thông tin http://chungcuellipsetowermuaban.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://chungcuellipsetowermuaban.blogspot.com/2014/06/chung-cu-hp-landmark-tower.html

      Xóa