Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

THIẾT KẾ NHÀ ỐNG NHỎ NHƯNG ĐẸP SANG TRỌNG

Nhà ống là kiểu kiến trúc phổ biến của kiến trúc đô thị Việt Nam. Ưu điểm của kiến trúc thiết kế nhà ống là hợp với những ngôi nhà có mặt tiền hướng ra đường lớn, hợp vỡi những mảnh đất đã được chia lô, dễ lưu thông không khí, thoáng đãng.

   Có rất nhiều điều cần lưu ý trong việc thiết kế nhà ống đẹp, từ kiểu dáng kiến trúc, bố trí công năng, thiết kế nội thất, ngoại thất, ánh sáng, hệ thống lưu thông không khí,… Tất cả phải được tính toán tỉ mỉ nhằm mang lại một không gian sống hợp lý, đáp ứng, thỏa mãn tối đa nhu cầu của gia đình.


1. Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp
 
   Thiết kế nhà ống đẹp với mặt tiền phong cách hiện đại màu sơn êm dịu: Thiết kế mặt tiền nhà ống hiện đại đầy đủ tiện nghi, nhiều cửa sổ tạo góc nhìn đẹp, lấy nhiều ánh sáng tạo độ thông thoáng, nới rộng không gian sống.


   Thiết kế nhà ống đẹp lệch tầng: Thiết kế nhà mặt tiền mảng miếng cho nhà ống đẹp đầy đủ tiện nghi tạo tính thẩm mỹ tối đa qua sự cách điệu trong những hình khối, mảng miếng ở mặt tiền ngôi nhà.

   Thiết kế ngoại thất nhà ống đẹp: Thiết kế ngoại thất 2 mặt tiền phong cách sang trọng, màu sơn êm dịu, nhà nhiều cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên, cổng vào có mái che bằng cây leo.

2. Một số cách tạo không gian nhà ống đẹp

   Để có một không gian thoáng mát, đẹp và đặc biệt gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể đưa vào giữa ngôi nhà của mình những khoảnh vườn nhỏ. Cách làm này vừa giúp lấy sáng cho các không gian chức năng phía trong, vừa tạo nên sự thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà. Đây cũng là điểm nhấn chính cho ngôi nhà, tạo nên một góc nhìn thú vị cho tất cả các không gian trong nhà.


   Bếp ăn và phòng khách được bố trí liên hoàn với nhau để tạo nên một không gian đa chức năng rộng rãi và tiện dụng với tầm nhìn thẳng ra khu vườn giữa nhà. Lối tiếp cận vào hai phòng ngủ được kẹp giữa hai không gian xanh thoáng đãng. Hai phòng ngủ đều được hưởng ánh sáng tự nhiên và có một tầm nhìn tốt ra vườn.

   Hy vọng với thiết kế này, bạn sẽ có một căn nhà xinh xắn và tràn ngập ánh sáng với đầy đủ các chức năng cần thiết cho một gia đình nhỏ. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình.

Web: www.XayDungDongThuan.com
                        www.XayDungNhaO2010.wordpress.com
Facebook: nguyenvannam1975@gmail.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét