Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013


TẠI SAO GIA CHỦ NÊN THIẾT KẾ NHÀ THEO PHONG THỦY?



Yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà rất quan trọng. Một ngôi nhà được thiết kế đúng phong cách kiến trúc và phong thy sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng, sự hài hòa cho gia chủ.

Ngày nay, khi xây nhà, văn phòng, công xưởng, doanh nghiệp… muốn khởi công xây dựng một công trình nào đó cần phải xem xét phong thủy theo nhiều cách như: vận mệnh, ngũ hành, âm trạch,… Có thờ có thiêng, có kiêng mới có lành. Vì vậy, các gia chủ và kỹ sư thiết kế thường chú ý đến phong thủy để đảm bảo cân bằng âm dương, phù hợp công năng sử dụng.

1.      Vậy phong thủy là gì?

 Phong thủy tức là NướcGió, là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý đến đời sống họa phúc của con người. Là sự ảnh hưởng của hướng gió, khí, mạch nước đến mỗi cá nhân. Vì người xưa quan niệm nướckhí có quan hệ mật thiết đến sức khỏe và đời sống con người. Phong thuỷ có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận nha các bạn...

2.      Tác dụng của phong thủy trong việc xây dựng

-  Đối với sức khỏe con người:
Phong thủy là vô cùng cần thiết cho cuộc sống, nhất là sức khỏe của con người. Ngôi nhà là nơi con người dành phần lớn thời gian cho sự nghỉ ngơi. Vì vậy, việc tạo ra một kiến trúc nhà ở, một môi trường cân bằng âm dương trong chính tổ ấm của bạn lại càng quan trọng. Nó có tác động rất lớn đến thể trạng, sức khỏe của bản thân gia chủ.




Thuật phong thủy, luôn hướng con người tới trạng thái mạnh khỏe, hóa giải mọi bệnh tật. Phong thủy phải phù hợp với vận mệnh, cung hoàng đạo của chủ nhà. Ngoài ra, vị trí phương hướng và thiết kế mặt tiền nhà ở cũng là phần đóng vị trí vô cùng quan trọng đặt nền móng đầu tiên cho việc thiết kế nhà và thiết kế kiến trúc bên trong nhà.

Muốn có một sức khỏe tốt thì căn nhà phải đón được những dòng khí cát lành. Vì vậy, mà ngoại cảnh bên ngoài của căn nhà cũng hết sức quan trọng. Những căn nhà bế khí hay thoái khí đều làm cho gia chủ dễ phát sinh bệnh tật...Việc bố trí cửa ở trong nhà cũng phải hết sức chú ý. Ngoài ra, còn thêm các vật phẩm để tạo sự hài hòa trong căn nhà để bảo vệ sức khỏe như: Chuông gió, Tỳ Hưu, Kỳ Lân,...


Để làm được như vậy, chúng ta cần biết kết hợp phong thủy của cả ngôi nhà như phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, phòng học,…. Phong thủy tốt sẽ mang lại năng lượng mới cho bản thân. 

Thiết kế nhà theo phong thủy bảo vệ hạnh phúc gia đình:
Nhiều người cho rằng, hạnh phúc gia đình cần gì đến phong thủy? Điều đó hoàn toàn sai lầm. Tổ ấm của bạn thiết kế đúng phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình. Một số điều cần lưu ý trong phương hướng phong thủy, vận mệnh để phù hợp âm dương trong xây nhà mang lại sự hòa hợp cho cả vợ chồng.

Nhà hợp phong thủy thúc đẩy công việc làm ăn:
Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ thể hiện được người chủ đó như thế nào, vị thế và công việc làm ăn có tốt hay không? Tại sao có nhiều nhà khi xây dựng nhà xong rồi, rất khang trang, to đẹp nhưng sau khi đến ở thì mọi thứ trở nên thảm hại? Nguyên nhân mà có đôi khi bạn không để ý đến, đó chính là những thiết kế trong ngôi nhà không theo vận mệnh của gia chủ, không theo phương hướng vốn có của nó.

Bạn đã từng gặp phải chuyện làm ăn thua lỗ, bệnh tật, ốm đau, thất thoát quá nhiều khi xây nhà mới chưa? Các cụ ta gọi là cái Điềm Xấu hay Vận Xui khi mới xây nhà. Nhưng bạn có thể hoàn toàn tránh được nếu biết ứng dụng phong thủy trong thiết kế nhà thiết kế nội ngoại thất để có thể tối ưu hóa thời vận của gia chủ.

(Chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn trong những bài sau: Những điều cần tránh trong thiết kế nhà).

Web: www.XayDungDongThuan.com
                        www.XayDungNhaO2010.wordpress.com
Facebook: nguyenvannam1975@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét