Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013


 KHI XÂY DỰNG NHÀ Ở BẠN CẦN GIÁM SÁT THI CÔNG ĐỘC LẬP ?


   Tại sao lại cần có Giám sát thi công trong khi nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với công trình của bạn chứ?

   Chính xác là vậy, dù bạn đang là chủ đầu tư xây dựng những công trình lớn, nhỏ, hay nhà ở nhưng nhà thầu đang thi công mà bạn đã biết hoặc không hề quen biết trước, mặc dù là uy tín nhưng đó chỉ là tin tức mà bạn nhận được từ một người khác hay từ một thông tin nào đó, sự thật thì bạn vẫn chưa được kiểm chứng, thế thì vấn đề đảm bảo chất lượng, tiến độ,. . . công trình này bạn sẽ giải quyết như thế nào?

   Hãy tìm đến những chuyên gia Giám sát thi công mà họ độc lập với nhà thầu thi công và nhà thầu thiết kế công trình của bạn. Để những chuyên gia Giám sát có thể theo sát công trình của bạn mà không cần phải lo ngại bất kỳ trục trặc, sơ xót gì xảy ra hay đơn giản là các nhà thầu không uy tín thường rút ruột công trình, dù họ trúng thầu với giá thấp hay cao.

   Nhiệm vụ của Chuyên gia Giám sát thi công là gì? Có năm nhiệm vụ chính sau:


   Giám sát về chất lượng: Chúng tôi sẽ giám sát về mặt kỹ thuật, mỹ thuật của nhà thầu thi công có đúng với bản vẽ thiết kế và được thể hiện trong hợp đồng hay không? Từ chủng loại vật tư, nguyên vật liệu, mẫu mã,… mà nhà thầu đã cam kết có đúng so với những điều khoản đươc ghi trong hợp đồng?

Nếu đúng thì không vấn đề gì, nhưng nếu sai lần đầu thì lập tức bên Giám sát thi công sẽ điều chỉnh lại với nhà thầu thi công, nhưng nếu nhà thầu tiếp tục vi phạm thì lúc này Giám sát thi công sẽ thông báo và phối hợp với chủ đầu tư để kịp thời chấn chỉnh nhà thầu.

   Giám sát về tiến độ: Thời gian hoàn thành công trình đúng với thời gian thể hiện trong hợp đồng cũng là điểm quan trọng cần chú ý. Vì thường các chủ thầu thường lấy nhiều lý do để viện cớ cho sự chậm trễ của mình, hoặc đơn giản là họ muốn kéo dài thời gian để thương lượng đòi tăng thêm giá trị hợp đồng từ phía chủ đầu tư.

   Tư vấn về kinh tế: Ngoài việc Giám sát kỹ thuật, chúng tôi còn tư vấn cho chủ đầu tư về giá dự thầu và tổng dự toán cho công trình. Để từ đó nhà đầu tư có thể biết trước về giá và chủng loại vật tư cho cả công trình mà mình muốn xây dựng. Tránh trường hợp hét giá của các chủ thầu hoặc giảm giá thầu để khi thi công thì rút ruột công trình.

   Giám sát an toàn lao động: Thi công công trình là công việc mà toàn bộ công nhân và cán bộ kỹ thuật đều trực tiếp làm việc, tiếp xúc với gạch đá, xi măng, bê tông, cốt thép,… Điều đó, có nghĩa là mọi nguy hiểm đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nơi nào và không chỉ nội bộ trong công trình mà còn là mọi người, mọi nhà xung quanh. 
   
   Vì vậy, để công trình hạn chế những sai sót không đáng có thì đội ngũ Giám sát của chúng tôi sẽ kiểm tra những vật dụng và thiết bị bảo hiểm cho công nhân viên và cho công trình, theo dõi từng hạng mục công trình để không có trường hợp đáng tiếc xảy ra.

   Giám sát môi trường: Không một chủ đầu tư nào mong muốn mọi người xung quanh luôn than phiền vệ sinh công trình của mình không tốt và nếu vệ sinh kém ảnh hưởng nhiều đến mọi người xung quanh thì chủ thầu công trình có nguy cơ bị kiện và phạt, còn nếu tồi tệ hơn là bị tạm dừng thi công công trình vĩnh viễn.

   Và giờ đây, chủ đầu tư đã yên tâm về việc này vì đã có Giám sát đảm nhận, họ sẽ thay bạn - chủ đầu tư, kiểm tra phần vệ sinh thật kỹ như: các vật dụng, thiết bị đã sắp xếp gọn chưa, các bao bì xi măng đã thu gom chưa, nước thải được xử lý như thế nào?
   
   Nói tóm lại, một khi chủ đầu tư đã thuê trọn gói Giám sát thi công thì bạn sẽ chẳng còn điều gì để thấp thỏm lo lắng nữa.


   Quyết định là ở chính bạn. Đừng nên quá tiết kiệm những khoản mà đáng lẽ bạn cần phải chi. Hãy nghĩ đến những khoản chi phí đầu tư mà bạn sẽ bị rút ruột và ngôi nhà là nơi mà bạn sẽ gắn kết cùng với những người thân yêu quý nhất của mình hay đơn giản là những người đã và đang đặt niềm tin ở bạn.


Web: www.XayDungDongThuan.com
                        www.XayDungNhaO2010.wordpress.com
Facebook: nguyenvannam1975@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét